Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa cho chị em


Bác sĩ chuyên phụ khoa chia sẻ tổng hợp về các bệnh viêm phụ khoa. Giải đáp các thắc mắc của chị em về bệnh viêm phụ khoa như: viêm phụ khoa là gì, nguyên nhân, các bệnh phụ khoa thường gặp cho chị em hiểu biết thêm về căn bệnh này nhé.

1. Viêm phụ khoa là gì?

Viêm phụ khoa là hiện tượng viêm nhiễm phần phụ của chị em đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản đã có quan hệ nam nữ và tiền mãn kinh. Bệnh viêm phụ khoa do một số loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn lây nhiễm do môi trường hoặc do quan hệ nam nữ gây ra. 


Hình ảnh vi khuẩn gây bệnh phụ khoa

Viêm phụ khoa gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản, cuộc sống khiến chị em phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Bệnh viêm nhiễm kéo dài không chữa trị có thể gây những biến chứng nguy hiểm như ung thư gây ảnh hưởng tính mạng của chị em vì vậy cần phát hiện bệnh sớm để có phương pháp điều trị thích hợp. Chị em nên tìm các địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám phụ khoa cho an toàn nhé.

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa do một số nguyên nhân sau gây nên:

Vệ sinh kém sạch sẽ đặc biệt là trong những ngày đèn đỏ. Có một số chị em vệ sinh hằng ngày không đúng cách nên dẫn tới việc vệ sinh từ sau ra trước khiến vi khuẩn từ sau hậu môn tiến về phần phụ gây viêm nhiễm phụ khoa hoặc do chu kỳ kinh ra ít nên lười thằng băng vệ sinh, đây cũng là nguyên nhân gây bệnh do băng vệ sinh bị oxi hóa và cần phải thay 4 tiếng 1 lần.

Quan hệ nam nữ bừa bãi, quan hệ không an toàn là cách khiến phần phụ khoa bị vi khuẩn lây nhiễm qua đường quan hệ gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng bao cao su hết hạn hay bao cao su kém chất lượng gây lây nhiễm.

Do nhiễm khuẩn, nấm, vi trùng, hay tạp khuẩn tấn công phần phụ gây ra viêm phụ khoa, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt và do quần lót quá bó chật không có độ thấm hút tốt.

Nội tiết tố thay đổi trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng dễ dẫn tới viêm nhiễm do các loại nấm, trùng roi hay vi khuẩn.


Hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

Chế độ sinh hoạt không hợp lí, ăn uống thiếu chất, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng kém không thể chống lại được vi khuẩn và nấm xâm nhập.

Stress, căng thẳng, ức chế do công việc nhiều khiến thần kinh căng thẳng tác động trực tiếp tới phần phụ gây viêm nhiễm.

Việc thụt rửa âm đạo bằng dung dịch vệ sinh khiến vi khuẩn có lợi bị chết tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại có cơ hội sinh sôi, phát triển gây viêm phụ khoa.

3. Các bệnh viêm phụ khoa thường gặp

Viêm âm đạo: là bệnh lý về phụ khoa thường gặp nhất ở chị em trong độ tuổi sinh sản đã có quan hệ nam nữ và ở độ tuổi tiền mãn kinh. Bệnh gây ngứa ngáy âm đạo, khí hư có mùi hôi, có màu sắc khác thường. Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận lân cận.

Viêm cổ tử cung: là bệnh lý do vi khuẩn, tạp khuẩn tấn công gây viêm nhiễm cổ tử cung của chị em. Viêm cổ tử cung khiến tử cung bị viêm loét, tổn thương, u nang tử cung và có thể gây ra ung thư tử cung nếu không điều trị kịp thời.

Viêm vùng chậu: là biến chứng do viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Bệnh do vi khuẩn, vi nấm, tạp khuẩn gây ra và có triệu chứng: sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng dưới ở chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến tử cung: bệnh lý này thường xảy ra ở chị em phụ nữ đã sinh con hay nạo phá thai nhiều lần, do viêm nhiễm nặng khiến tử cung bị lộ ra ngoài. Bệnh kéo dài sẽ gây ra hiện tượng vô sinh ở chị em nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Viêm buồng trứng: là bệnh viêm phụ khoa do vi khuẩn gây nên. Trường hợp này vi khuẩn xâm nhập và phát triển lên buồng trứng gây suy giảm buồng trứng và ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ.
Viêm ống dẫn trứng: bệnh do vi khuẩn, tạp khuẩn phát triển gây viêm nhiễm làm cản trở việc thụ thai. Tắc ống dẫn trứng kéo dài sẽ gây ra nguy hiểm tới tính mạng của chị em do có thể biến chứng thành ung thư.

Viêm nội mạc tử cung: vi khuẩn viêm nhiễm tấn công nội mạch gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt kéo dài ở phụ nữ khiến máu kinh vón cục bất thường, khí hư có mùi hôi nặng và ra nhiều.

Tư Vấn

Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Tín về nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa cho chị em phụ nữ, nếu các bạn còn vấn đề thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét