Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Cách phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng

Huyết trắng là dịch tiết đường sinh dục thường gặp ở nữ giới bắt đầu từ độ tuổi dậy thì, khi rụng trứng và đến thời kỳ kinh nguyệt. Huyết trắng nhiều hay ít sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hàm lượng estrogen và protein trong cơ thể. Phụ nữ ai cũng đã từng ít nhất một lần mắc bệnh phụ khoa huyết trắng. Vậy bệnh phụ khoa huyết trắng có nguy hiểm không?

Bệnh phụ khoa huyết trắng có nguy hiểm không?

Bị huyết trắng nếu để lâu không sớm điều trị hoặc điều trị không triệt để thì bệnh sẽ gây viêm nhiễm càng nặng hơn, có nguy cơ lây lan, tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm, tắc ống dẫn trứng, trứng lép, trứng không rụng hoặc rất khó thụ thai trực tiếp dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

>>> Xem thêm: Mách chị em cách điều trị ngứa vùng kín hiệu quả

Bệnh phụ khoa huyết trắng có nguy hiểm không?

Huyết trắng còn gây phiền toái và cảm giác khó chịu cho chị em trong cuộc sống thường ngày. Và làm mất đi sự tự tin của chị em khi sinh hoạt vợ chồng, gây nên đau rát khi quan hệ, ảnh hưởng đến hạnh phúc đời sống vợ chồng.

Với phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố, sức đề kháng giảm, thân nhiệt tăng nên rất dễ bị nhiễm nấm gây bệnh huyết trắng. Nếu tình trạng bệnh kéo dài, không được điều trị có thể dẫn đến viêm nhiễm, thủng màng ối non, rỉ ối và dễ gây sảy thai, sinh non.

Bên cạnh đó phụ nữ bị phụ khoa huyết trắng còn là nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang, viêm niêm mạc tử cung và cổ tử cung, u xơ tử cung lâu ngày dẫn đến ung thư tử cung.

Cách phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng

Để phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng chị em cần nghiêm túc thực hiện những điều sau:

- Giữ gìn và vệ sinh vùng kín đúng cách sạch sẽ đặc biệt trong chu kì kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ nam nữ.

>>> Xem thêm: Chi phí trị viêm âm đạo bao nhiêu ở Thủ Dầu Một Bình Dương

Hỗ trợ khám điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng tại đa khoa Đại Tín Bình Dương

- Giao hợp an toàn

- Không dùng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh dễ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh.

- Đi khám phụ khoa định kì để phát hiện bệnh và tìm cách điều trị càng sớm càng tốt

- Mặc đồ lót làm bằng vải cotton, thoáng dễ thấm hút để tránh vùng kín bị ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát sinh, gây bệnh

Nếu có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám ngay tại những địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín nhé. Không nên tự ý mua thuốc về dùng dễ dẫn đến nhờn thuốc, điều trị không hiệu quả, bệnh dễ tái phát.

Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Tín về cách phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng cho chị em, nếu còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét