Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt

Chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt hay chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng không bình thường với chị em phụ nữ. Tình trạng này do đâu và nên xử lý thế nào?

Tình trạng bất thường

Nếu đã là phụ nữ qua tuổi dậy thì và đang trong độ tuổi sinh sản, chắc chắn chị em không còn lạ với hiện tượng chảy máu âm đạo trong kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này là bình thường và mỗi tháng xuất hiện một lần. Tuy nhiên, sẽ thực sự lo lắng nếu chưa đến ngày chu kỳ thì máu kinh lại chảy ra. Nó có thể không đau rát, số lượng không nhiều lắm, chỉ chút xíu hoặc thấm băng, nhưng để lại một tâm lý rất bất an cho chị em.

>>> Xem thêm:Nguyên nhân và ảnh hưởng khi quan hệ ra máu ở nữ giới

Chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt

Thực chất, sự chảy máu bất thường này có hai nhóm nguyên nhân cơ bản gây ra:

- Nhóm nguyên nhân liên quan đến hormon sinh dục nữ khiến cho sự phát triển của niêm mạc tử cung không bình thường và dẫn đến hiện tượng chảy máu cũng xuất hiện không bình thường.

- Nhóm nguyên nhân thứ hai liên quan đến các chấn thương cơ học, các tổn thương do bệnh lý xuất hiện tại âm đạo làm mất đi sự liền mạch của âm đạo. Chảy máu cũng sẽ xuất hiện y hệt như các nguyên nhân liên quan đến hormon.

Tuy nhiên, chảy máu âm đạo là bất thường không phải trường hợp nào cũng đáng lo lắng. Có sự chảy máu lành tính và có thể bỏ qua, nhưng có sự chảy máu là nghiêm trọng do những bệnh lý tiềm ẩn bên trong. Vì thế, chị em cần biết những điều mà chúng ta phải đối mặt và có hướng chữa trị kịp thời.

Chảy màu bất thường nên xử lý thế nào?

Khi chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh, tùy theo hiện tượng chảy máu, số lượng máu chảy và các dấu hiệu kèm theo, chúng ta có các giải pháp khác nhau.

- Nếu lượng máu chảy ra không nhiều và chỉ thấm băng, máu chảy ra màu đỏ tươi, chị em có thể yên tâm đó chỉ là những chấn thương bên trong có thể do quan hệ nam nữ gần đây gây ra. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi, tránh lao động nặng, đôi ba ngày hiện tượng này sẽ hết. Cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để tránh phát sinh nhiễm trùng.

Hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

- Nếu máu chảy ra lại có khí hư, mùi hôi, dịch nhờn nhiều và thậm chí có mủ… là chảy máu do viêm nhiễm đường sinh dục. Có thể do các bệnh lây truyền qua đường giao hợp gây ra. Cần vệ sinh sạch sẽ, dùng thuốc kháng sinh điều trị và nên thăm khám kịp thời để biết rõ nguyên nhân. Hiện tượng chảy máu sẽ hết sau khi bệnh chính được điều trị triệt để. Lúc này viên thuốc đặt âm đạo rất có tác dụng cho chị em.

- Còn nếu chảy máu có liên quan đến các loại thuốc tránh thai thì chị em có thể yên tâm. Vì một thời gian ngắn sau có thể tự bình ổn trở lại. Và nhớ là không được lạm dụng thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp.

- Nếu phụ nữ chảy máu có kèm theo các hiện tượng như mót dặn, mót tiểu thì nguy cơ bị khối u rất lớn. Lúc này chị em cần đi khám tại các cơ sở sản phụ khoa để có hướng xử lý kịp thời.

Mọi trường hợp có chảy máu nhiều, chảy máu kéo dài chị em cần đi khám ngay. Lúc này, bệnh cần được xác định chính xác để xử trí càng sớm càng tốt nhé.

Tư Vấn


Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Tín về hiện thượng chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt, nếu vấn đề nào thắc mắc chị em vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét