Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Những nguy hiểm khi bị chảy máu vùng kín

Chảy máu vùng kín là tình trạng sinh lý phổ thông nếu như nó diễn ra trong kỳ kinh nguyệt. Mặc dù vậy nếu chảy máu bất thường có khả năng là triệu chứng cảnh báo bệnh lý phụ khoa hay tổn thương cơ quan sinh dục mà phái đẹp đang gặp phải.

Những nguy hiểm khi bị chảy máu vùng kín
- Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt do các chị em dùng thuốc tránh thai. Có hai loại thuốc tránh thai được bán trên thị trường hiện nay như thuốc tránh thai dài ngày uống cả tháng và thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ uống sau khi quan hệ nam nữ. Khi dùng thuốc tránh thai có thể sẽ gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là bị chảy máu giữa hai chu kỳ kinh.

- Chảy máu trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh hoặc những phụ nữ mới bị sảy thai. Với tình trạng chảy máu do sự biến động hormon và sự biến động hormon này rất lành tính. Có thể nói đây là sự chảy máu cũng không đáng lo.

>>> Xem thêm:Nguyên nhân nào gây lở loét âm đạo nữ giới?

Những nguy hiểm khi bị chảy máu vùng kín

- Chảy máy khi bị chứng buồng trứng đa nang, bệnh lạc nội mạc tử cung. Hội chứng buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng có rất nhiều nang trứng phát triển nhưng không thể to lên và phóng noãn được. Các nang trứng cứ tuần tự gối nhau phát triển nhưng không nang trứng nào chín và rụng trứng. Lý do là vỏ buồng trứng quá dày và trứng không thể lớn lên thêm.

- Chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh ở phụ nữ bị viêm loét âm đạo do các bệnh lây truyền qua đường giao hợp. Các bệnh này làm nhiễm khuẩn âm đạo, gây viêm loét bề mặt và làm tổn thương mạch máu. Vì thế, chảy máu hoàn toàn không liên quan gì đến chu kỳ kinh. Bất cứ khi nào có sự tác động hoặc bất cứ khi nào có viêm loét rộng và sâu thì tình trạng chảy máu xảy ra. Có thể chị em vừa mới sạch kinh nhưng bạn đã lại bị chảy máu ngay đó là các bệnh lý nhiễm mầm bệnh lây truyền qua đường giao hợp.

- Chảy máu ngoài kỳ kinh do bệnh lây truyền qua đường quan hệ nam nữ không an toàn trước đó, hoặc quan hệ với nhiều bạn tình hoặc bạn tình bị nhiễm bệnh, máu chảy ra thường không rõ ràng và thường kèm theo lẫn khí hư, dịch nhầy của âm đạo. Sự chảy máu bao giờ cũng kèm theo sự ngứa, rát âm hộ, âm đạo. Với tình trạng chảy máu này, chúng ta chỉ cần đi khám phụ khoa và được điều trị là có thể bình ổn lại.

- Chảy máu do các bệnh lý ác tính như ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Những bệnh lý này cũng có thể gây ra sự chảy máu thất thường. Những người bị ung thư âm đạo và ung thư cổ tử cung có hiện tượng rối loạn cấu trúc và chức năng tại các bộ phận này. Các khối u phá vỡ cấu trúc bình thường của các cơ quan sinh dục. Chúng làm cho lớp niêm mạc dễ bị tổn thương và dễ bị chảy máu, gây ra viêm loét bề mặt và khiến chảy máu bất thường diễn ra y hệt như viêm loét âm đạo do các bệnh lây truyền qua đường giao hợp.

- Chảy máu ngoài kỳ kinh do các rối loạn liên quan đến chấn thương âm đạo tử cung như dụng cụ tử cung không thích hợp, giao hợp quá thô bạo. Những tác động này khiến cho chấn thương lớp niêm mạc âm đạo tử cung và gây ra chảy máu. Tuy nhiên, những dạng chảy máu này là không đáng ngại và không tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Chỉ cần chị em giải quyết vấn đề dụng cụ tử cung bằng cách đặt lại hoặc tháo bỏ thì chảy máu sẽ hết. Hoặc chịu khó chăm sóc vài ngày và không quan hệ nam nữ trong trường hợp chấn thương cũng sẽ lành bệnh.

Phương pháp chữa trị chứng chảy máu vùng kín cho chị em

Chị em không phải quá lo lắng về chứng chảy máu vùng kín nhưng cũng không được xem thường để tránh tình trạng bệnh nặng, gây nhiều hậu quả phiền phức cho việc trị. Lúc có hiện tượng ra máu thất thường bộ phận sinh dục mà không trong chu kỳ kinh nguyệt thì chị em nên đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám rõ ràng trường hợp bệnh của mình.


Hỗ trợ khám bệnh phụ khoa hiệu quả tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

Đồng thời kết hợp điều trị bệnh chảy máu vùng kín bằng cách:

+ Nên vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng các sản phẩm rửa chuyên dụng, có độ PH phù hợp với sinh lý tự nhiên ở “vùng kín”.

+ Có một khẩu phần ăn hợp lý, hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích.

+ Thăm khám phụ khoa định kỳ

+ Tránh bị stress hoặc tạo áp lực quá lớn cho bản thân.

+ Tuân thủ các hướng dẫn của y bác sĩ, tuyệt đối không tự mua thuốc về chữa trị sẽ làm cho bệnh trở cần xấu đi cũng như tương đối khó chữa bệnh.

Tư Vấn

Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Đại Tín về những nguy hiềm khi bị chảy máu vùng kín, nếu chị em còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét