Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Nấm Candida điều trị bao lâu thì khỏi?

Nấm Candida điều trị bao lâu thì khỏi là câu hỏi hầu hết chị em phụ nữ nhiễm nấm đều quan tâm. Vì ai cũng đều muốn dứt điểm sớm căn bệnh phiền toái, khó chịu này. Nhưng thực sự thì không có câu trả lời chính xác hoàn toàn. Bệnh nấm phụ khoa chữa bao lâu phụ thuộc nhiều yếu tố.

Dấu hiệu nhận biết viêm nấm âm đạo

Bệnh thường có các triệu chứng viêm nhiễm nấm âm đạo phổ biến như sau:

- Ngứa vùng kín, và ngứa nhiều sau quan hệ: có cảm giác ngứa dữ dội sâu bên trong vùng kín, kèm theo sưng tấy và nổi mẩn ở vùng kín.

>>> Xem thêm: Ngứa âm đạo là bệnh gì?

Dấu hiệu nhiễm nấm âm đạo ở chị em phụ nữ

- Huyết trắng ra nhiều hơn, khí hư có màu bất thường, khí hư màu trắng đục, loãng có bọt hoặc dính thành từng mảng như bã đậu.

- Đau khi quan hệ nam nữ

- Âm đạo bị chảy máu, nhất là sau khi quan hệ

- Vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu.

- Tiểu buốt, tiểu khó, gây nóng và rát âm đạo

Nấm Candida điều trị bao lâu thì khỏi?

Thực tế, để biết nấm Candida điều trị bao lâu phụ thuộc rất nhiều yếu tố:

Khả năng đáp ứng điều trị, thể trạng và các bệnh kèm theo: Cơ thể mỗi người sinh ra không giống nhau nên khả năng điều trị cũng khác nhau. Có thể cùng 1 cách điều trị, nhưng người thể trạng tốt, đáp ứng tốt, chỉ cần 2 đến 3 ngày là khỏi, nhưng cũng có người lại cần đến 5 đến 7 ngày. Các bệnh kèm theo cũng quyết định đến việc nấm phụ khoa chữa bao lâu. Đặc biệt là các bệnh liên quan đến suy giảm miễn dịch như HIV, tiểu đường chưa kiểm soát, hay các bệnh phụ khoa khác như rối loạn kinh nguyệt, rối loạn hormon. Thông thường, chúng sẽ khiến thời gian điều trị bệnh kéo dài và khó khăn hơn.

>>> Xem thêm: Những cách trị đau rát vùng kín khi đi tiểu và quan hệ hiệu quả

Hỗ trợ điều trị bệnh nấm âm đạo hiệu quả tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

Không chỉ riêng bệnh nấm Candida điều trị bao lâu phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bệnh nào cũng vậy, càng nhẹ thì điều trị càng nhanh khỏi. Càng là lần đầu thì càng có thể chữa dứt điểm nhanh chóng.

Thái độ chữa bệnh: Thái độ chữa bệnh ở đây bao gồm cách chị em phụ nữ tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ cả trong quá trình điều trị và sau điều trị. Việc tự ý ngưng thuốc, thay đổi liều lượng, cách dùng, hay bỏ ngoài tai lời dặn dò của bác sĩ chuyên khoa không chỉ làm tăng nguy cơ kháng thuốc, nhờn thuốc mà còn ảnh hưởng tiến độ chữa bệnh, thậm chí làm bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Tiền sử, mức độ nặng nhẹ của bệnh: Nấm phụ khoa là bệnh rất dễ tái phát, nếu không chữa khỏi dứt điểm ở những lần sau, bệnh sẽ càng nặng hơn, khó chữa hơn. Vì nguyên nhân có thể do các vi nấm, vi khuẩn đã kháng thuốc.

Hơn nữa, nếu như trong quá trình điều trị, chị em không kiêng quan hệ nam nữ, không quan hệ an toàn và không vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì nấm Candida sẽ càng khó chữa dứt điểm, tái phát nhiều lần, rất khó chịu và mất thời gian điều trị.

Tư Vấn


Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ đa khoa Đại Tín về nấm Candida điều trị bao lâu thì khỏi? Nếu chị em còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét