Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Nấm phụ khoa chữa bao lâu thì khỏi?

Nấm phụ khoa điều trị bao lâu thì khỏi là câu hỏi thắc mắc của hầu hết các chị em phụ nữ nhiễm nấm. Hiện nay không thể có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên chị em lại hoàn toàn có thể tự quyết định câu trả lời cho câu hỏi nấm phụ khoa chữa bao lâu, chữa nhanh hay chậm, chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Nấm phụ khoa chữa bao lâu thì khỏi?

Với những trường hợp bệnh được phát hiện sớm khi có những dấu hiệu đầu tiên thì chỉ cần một liệu trình thuốc đặt âm đạo cùng với thuốc uống, thuốc bôi trong khoảng 7 – 14 ngày tùy đơn của bác sĩ là bệnh sẽ khỏi được.

>>> Xem thêm: Những mẹo giúp chữa đau âm đạo hiệu quả tại nhà

Hình ảnh viên đặt âm đạo

Trong trường hợp bệnh đã để lâu chưa chữa trị, trở nên nặng hơn hay chuyển thành mãn tính, nguy cơ tái phát nhiều lần thì việc điều trị sẽ khó khăn và kéo dài. Nếu bệnh tái đi tái lại nhiều lần, bạn có thể được chỉ định uống Fluconazol 150mg 01 liều duy nhất.

Tuy nhiên đây là thuốc thuộc nhóm thuốc độc bảng B và chống chỉ định cho phụ nữ có thai, cho con bú, có nhiều tương tác và tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng nhé.

Thông thường ở những trường hợp mãn tính này, bác sĩ sẽ dựa trên kết quả khám xét để kê đơn thuốc phù hợp kèm với những tư vấn về sinh hoạt giao hợp, thói quen vệ sinh, ăn uống… Sau liệu trình, bệnh nhân cần tái khám đúng hẹn. Tiếp tục uống, đặt thuốc và phòng ngừa để bệnh khỏi dứt điểm, tránh tái phát.

Do đó, không kể đến yếu tố thể trạng, mức độ bệnh thì việc nấm phụ khoa chữa trị bao lâu tất cả phụ thuộc vào tính kiên trì và tuân thủ điều trị nghiêm ngặt của người bệnh.

Lưu ý khi chữa nấm Candida

Chị em có thể chữa nấm Candida khỏi trong vòng 3-5 ngày hoặc 2-3 tuần trong trường hợp bệnh nặng, tùy phác đồ của thuốc. Tuy nhiên, nấm phụ khoa là bệnh rất dễ tái phát nên bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để bệnh nấm Candida âm đạo hoàn toàn khỏi dứt điểm và không tái phát lại.

>>> Xem thêm: Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ có nguy hiểm không ?

Hỗ trợ điều trị nấm phụ khoa hiệu quả tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

Một số chú ý cho phái nữ để giải quyết vấn đề nấm phụ khoa chữa bao lâu và để ngăn ngừa tái phát như:

- Trong quá trình chữa trị, nên kiêng quan hệ nam nữ để bệnh khỏi hẳn và không lây nhiễm chéo từ bạn tình. Đồng thời cần chữa nấm Candida ở cả hai vợ chồng để đảm bảo điều trị dứt điểm.

- Luôn giữ vệ sinh vùng kín thường xuyên, sạch sẽ, không nên mặc quần áo bó sát, bí bách. Thay đồ lót thường xuyên, giặt và phơi nơi khô thoáng.

- Chú ý chế độ ăn uống, nên bổ sung lợi khuẩn Lactobacillus bằng sữa chua hoặc men vi sinh mỗi ngày. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh, tập thể dục nâng cao hệ miễn dịch. Tránh xa đồ ngọt, đồ uống có gas, các đồ ăn lên men như bánh mì, dăm bông, pho mát, giấm….nhé.

- Đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những bệnh viêm nhiễm do nấm phụ khoa gây ra.

- Khi có các dấu hiệu bất thường ở vùng kín như khí hư nhiều, màu lạ, gây ngứa ngáy,… thì cần đến các cơ sở uy tín để thăm khám, không nên tự ý mua thuốc về uống hay đặt âm đạo nhằm tránh kháng thuốc, nhờn thuốc và bệnh trở nặng hơn.

Tư Vấn


Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Đại Tín về nấm phụ khoa chữa bao lâu thì khỏi, nếu chị em còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét