Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Những lưu ý khi phá thai 8 tuần tuổi

Nhiều chị em thắc mắc phá thai 8 tuần tuổi thì cần lưu ý những gì? Phá thai là hình thức dùng thủ thuật y tế tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em. Khi thực hiện phá thai chị em cần phải tìm hiểu kỹ phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình để tránh những biến chứng ngoài ý muốn có thể xảy ra sau phá thai.

Tư Vấn


PHÁ THAI 8 TUẦN TUỔI CÓ ĐAU KHÔNG?

Kỹ thuật phá thai an toàn không đau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cơ sở khám chữa bệnh, phương pháp thực hiện như thế nào... Hiện nay phá thai bằng phương pháp hút thai được áp dụng nhằm loại bỏ thai sẽ sử dụng một ống nhựa để đưa vào tử cung của thai phụ do đó sẽ có chút gây ra cảm giác đau cho chị em. Tuy nhiên, cảm giác đau cũng không quá nghiêm trọng, chỉ đau âm ỉ giống như đau chu kỳ kinh nguyệt. Thậm chí, nếu thủ thuật được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao chị em sẽ không cảm thấy đau đớn gì nhiều.

- Sử dụng công nghệ hiện đại trong nạo hút thai có nhiều ưu điểm hơn: quá trình cũng như các kỹ thuật thực hiện diễn ra tương đối nhanh chóng, thông thường chỉ kéo dài khoảng 10 - 15 phút và thời gian hồi phục của chị em cũng nhanh hơn. Giảm thiểu tối đa tình trạng thai phụ bị băng huyết hoặc mất máu nhiều. Hạn chế những rủi ro cũng như những biến chứng có thể gây ra cho bệnh nhân do viêm nhiễm, rách, thủng tử cung, tắc buồng trứng...


- Lựa chọn địa chỉ : các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dù là áp dụng phương pháp phá thai nào đi nữa thì vẫn có những tác động nhất định tới sức khỏe của chị em thai phụ, vấn đề mà mọi người cần phải đặc biệt quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ thực hiện đình chỉ thai an toàn. Khi mà có quá nhiều cơ sở cũng như phòng khám được mở ra, cùng với tâm lý hoang mang lo lắng, có thể khiến chị em lựa chọn những địa chỉ kém chất lượng, phòng khám chui không đảm bảo, điều này rất nguy hiểm. Do đó, chị em nên thực sự bình tĩnh, suy nghĩ kỹ, thăm khám cụ thể và nhận tư vấn chi tiết trước khi áp dụng các thủ thuật bỏ thai nhé.

NHỮNG LƯU Ý KHI PHÁ THAI 8 TUẦN TUỔI

- Sau khi đã phá thai 8 tuần tuổi, chị em cần nằm lại viện theo dõi khoảng 30 phút để chắc chắn tình trạng đã ổn định rồi mới ra về. Đặc biệt, nên chú ý tăng cường nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức, hạn chế hoạt động mạnh để cơ thể nhanh bình phục.

- Chị em nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian này để giảm thiểu những tổn thương, vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, không sử dụng các loại nước vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh, thay băng vệ sinh thường xuyên tránh những viêm nhiễm tại vùng kín và các bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Chị em nên lưu ý khi phá thai 8 tuần tuổi

- Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là phương pháp quan trọng để chị em mau lấy lại sức khỏe cho mình, nhất là bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, sắt, vitamin và muối vô cơ... để bù lại cho cơ thể giúp nhanh chóng phục hồi thể trạng.

Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ về những lưu ý khi phá thai 8 tuần tuổi, nếu chị em còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng nhấp vào khung chat trên để được tư vấn cụ thể hoăc gọi về hotline số 0916.773.704 hoặc truy cập dakhoadaitin.vn/ để được tư vấn cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét