Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Những tác hại nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc

Khi lỡ mang thai ý muốn thì chị em thường tìm đến các phương pháp phá thai bằng thuốc, nhưng phương pháp này liệu có an toàn cho chị em không. Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn những tác hại nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc nhé.

Tư Vấn


CÁC TÁC DỤNG PHỤ CÓ THỂ GẶP KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp tương đối an toàn cho chị em nhưng đồng thời cũng kèm theo những tác dụng phụ có thể xảy ra mà chị em cần phải lưu ý:

- Dị ứng với thuốc: có thể nhẹ như nổi mẩn ngứa, mề đay hoặc nặng như khó thở, gây choáng, hạ  huyết áp.

- Không nên dùng thuốc đối với các thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, đang tiến triển.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi phá thai bằng thuốc

- Một số ít trường hợp chị em có tình trạng ra máu nhiều khi vào chu kỳ kinh kế tiếp, đôi khi cần phải nhập viện điều trị.

Để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc đòi hỏi thai phụ phải tuân thủ lịch tái khám đầy đủ, nhằm đảm bảo chắc chắn thai đã chết và đã được tống xuất hoàn toàn, không có tình trạng sót thai hay sót nhau dẫn đến ra máu dây dưa có thể làm chị em thai phụ bị thiếu máu và nhiễm trùng.

Những tác hại nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc

Theo các bác sỹ đầu ngành sản phụ khoa cho biết những tác hại khiến chị em giật mình từ việc phá thai bằng thuốc:

- Thai chết lưu: thai chết lưu là hiện tượng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của thai phụ. Điều nguy hiểm đối với người bị thai lưu là ối bị vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu sẩy hay chuyển dạ. Qua nơi màng ối rách, vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con, gây nhiễm khuẩn, và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận, gây nên tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Nguy hiểm hơn, khi thai lưu quá lâu trong tử cung, người mẹ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết nặng, ảnh hưởng cho tính mạng.

- Ảnh hưởng tới sức khỏe chị em: giống như nhiều loại thuốc khác, thuốc phá thai có thể gây dị ứng đối với những chị em mẫn cảm với các thành phần của thuốc hay gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như đau bụng kéo dài, buồn nôn, ớn lạnh, sốt, băng huyết, rong huyết… trong quá trình sẩy thai.

Tác hại nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc

- Thai dị tật: không phải tất cả các trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công, nếu dùng phải thuốc hỏng hoặc dùng không đúng cách, việc uống thuốc phá thai có thể vô tác dụng. Thai sẽ vẫn phát triển trong bụng người mẹ nhưng không bình thường, khuyết tật, dị dạng. Điều này rất nguy hiểm đối với tương lai của đứa bé sau khi ra đời.

- Hơn nữ khi phá thai bằng thuốc có thể gây sót thai, sót nhau thai khiến cho các nữ giới bị nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, và có khả năng gây vô sinh sớm.

- Mối nguy hiểm cho các chị em nếu phá thai khi còn trẻ: phá thai khi còn trẻ là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến vô sinh nhất của chị em phụ nữ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai và niềm hạnh phúc của các chị em.

- Ngoài những tác hại trên thì còn ảnh hưởng không tốt tới tâm lý: trầm cảm, tự kỷ hay các mặc cảm tội lỗi dẫn đến tự hủy hoại bản thân. Vì vậy, chị em nên thật thận trọng trong các mối quan hệ để có thể bảo vệ tương lai của chính mình.

Trên là những thông tin chia sẻ về những tác hại nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc, nếu chị em nào còn thắc mắc vui lòng nhấp vào khung chat trên để được tư vấn cụ thể hoặc gọi về hotline số 0916.773.704 hoặc truy cập dakhoadaitin.vn/ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét