Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Chăm sóc cậu nhỏ thế nào sau khi cắt bao quy đầu?

Dù bao quy đầu dài hay hẹp đều là các trường hợp bắt buộc phải cắt để đảm bảo cho sự phát triển của cậu nhỏ. Đồng thời thao tác này cũng giúp bạn tránh được viêm nhiễm. Tuy nhiên nhiều bạn nam lo lắng không biết cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được và cách chăm sóc thế nào. Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau để giúp các bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé.

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Sau khi cắt bao quy đầu phái nam thường thắc mắc không biết cắt bao quy đầu bao lâu thì có thể tắm được mà không ảnh hưởng đến vết cắt và gây nhiễm trùng. Hiện nay có thể cắt bao quy đầu bằng nhiều phương pháp khác nhau như xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc,…

>>> Xem thêm: Viêm quy đầu mãn tính nguy hiểm như thế nào?

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Ưu điểm của các phương pháp cắt bao quy đầu này là không để lại sẹo và cũng không gây đau đớn vừa đảm bảo được chức năng ban đầu của cậu nhỏ vừa có tính thẩm mỹ cao. Thường thì khi cắt bao quy đầu sau khoảng từ 2 đến 3 ngày các bạn nam đã có thể tắm. Lúc này vết thương đã khô miệng nên tắm rửa sạch sẽ có thể loại đi các vi khuẩn gây viêm nhiễm và giúp vết thương mau chóng lành lại.

Nếu như vết thương không có tiến triển tốt mà phần da lại đỏ nặng hơn trước thì bạn không nên tắm ngay mà nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và xác định xem thời điểm nào thì mình có thể tắm rửa được.

Lưu ý:

Nếu như bắt buộc phải tắm thì nam giới cần dùng nguồn nước sạch để vết thương không bị viêm nhiễm hay nhiễm trùng. Ngoài ra cũng nên chú ý tới một số vấn đề khác để quy đầu phục hồi nhanh và tốt hơn:

Không nên mặc quần lót quá chật để tránh vết thương bị trầy xước hay tổn thương

Luôn giữ cho cậu nhỏ được khô ráo tránh để ẩm ướt có thể làm cho vi khuẩn dễ dàng phát sinh và gây bệnh.

Do lớp da vừa trải qua phẫu thuật do đó khi tắm nam giới không nên xả nước trực tiếp vào vết thương này. Chú ý không nên sử dụng sữa tắm hay xà phồng để rửa vết thương nhằm tránh vết thương bị chảy máu, nhiễm trùng hay rách ra. Sau khi tắm xong nên dùng khăn bông mềm để lau khô cậu nhỏ.

Chăm sóc cậu nhỏ thế nào sau khi cắt bao quy đầu?

Cho dù đây chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng phái nam không nên chủ quan với việc vệ sinh và giữ gìn vết thương sau khi cắt. Muốn đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe của mình các bạn nam cần để ý tới một số vấn đề khác như:

>>> Xem thêm: Gía cắt bao quy đầu hiện nay là bao nhiêu?

Hỗ trợ cắt bao quy đầu tại đa khoa Đại Tín Bình Dương

- Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng: Yếu tố này đóng vai trò quan trong với bất cứ quá trình phục hồi sức khỏe nào chứ không riêng gì việc cắt bao quy đầu. Do đó nam giới cần ăn nhiều trái cây, rau củ hay các nhóm thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng hạn chế mặn, cay, nóng và không dùng các chất kích thích.

- Nên nghỉ ngơi hợp lý: Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu nam giới phải nghỉ ngơi nhiều tránh vận động mạnh hay làm việc nhiều, cần ngủ đủ giấc không thức khuya nhiều, hạn chế đi lại hoặc ngồi một chỗ trong khoảng thời gian dài.

- Chế độ sinh hoạt phù hợp: các bạn cần sinh hoạt lành mạnh để sức khỏe được nhanh chóng phục hồi. Các việc cụ thể cần làm là không quan hệ chăn gối và hạn chế các kích thích gây nên ham muốn không nên xem tranh, ảnh, phim có nội dung khiêu dâm.

Tư Vấn


Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ đa khoa Đại Tín về chăm sóc cậu nhỏ thế nào sau khi cắt bao quy đầu? Nếu các bạn còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline số 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét