Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Người lớn có nên cắt bao quy đầu không?

Bao quy đầu chỉ nên cắt khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Những trường hợp bị hẹp hoặc dài bao quy đầu nên được khám và lựa chọn giải pháp điều trị kịp thời. Vì nếu không sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm trong đó có ung thư cậu nhỏ.

Có nên cắt bao quy đầu cho người lớn

Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cậu nhỏ ở người lớn. Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài, nước tiểu thường còn sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân. Theo thời gian, bệnh có thể gây viêm nhiễm quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống chăn gối.

>>> Xem thêm: Phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser là gì?


Bên cạnh đó, bạn tình cũng dễ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Trong trường hợp bao quy đầu hẹp vừa, khi cương cứng sẽ gây ra tình trạng thắt nghẹt quy đầu, làm cho cậu nhỏ sưng to, cần phải xử lý cấp cứu.

Ngược lại, nếu bao quy đầu không có dấu hiệu ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt chăn gối thì nam giới có thể không cần phẫu thuật. Điều quan trọng là luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ. Chính vì những lý do này nên nam giới trưởng thành càng phải nên khám và nhờ tư vấn cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Thời gian có thể quan hệ sau phẫu thuật là bao lâu

Cắt da quy đầu sau từ 2 - 3 tuần thì mọi sinh hoạt có thể trở về bình thường. Tuy nhiên, đây là vùng kín, nhạy cảm, các tổ chức dưới da lỏng lẻo nên việc quan hệ nam nữ có thể làm cho cậu nhỏ bị tổn thương. Đặc biệt là khi được kích thích, cương cứng, vết thương sẽ dễ nứt ra gây xuất huyết và viêm nhiễm, phù nề, và chậm lành. Nên nam giới cắt bao quy đầu nên cần thêm ít thời gian để đảm bảo an toàn, khoảng 1 tháng sau phẫu thuật có thể quan hệ được.

Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn, người bệnh nên tái khám theo lịch hẹn và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trước khi có những quyết định nhé.

Những rủi ro khi nam giới cắt bao quy đầu

Việc phẫu thuật cắt bao quy đầu giúp giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm cậu nhỏ. Tuy nhiên, tùy theo tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật, nếu không đạt yêu cầu có thể dẫn đến giảm khoái cảm trong lúc quan hệ nam nữ. Vì lớp da đã bị cắt bỏ ấy đôi khi có liên kết với một số dây thần kinh khoái cảm.

>>> Xem thêm: Viêm quy đầu mãn tính nguy hiểm như thế nào?


Hỗ trợ cắt bao quy đầu uy tín tại phòng khám Đại Tín Bình Dương

Chăm sóc thế nào sau cắt bao quy đầu

Người bệnh nên chọn quần lót phù hợp, tốt nhất là nên rộng và thoáng mát để giảm thiểu ma sát tránh làm tổn thương đầu cậu nhỏ.

Vệ sinh bao quy đầu hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. Hạn chế làm ướt vùng băng vết thương, đặc biệt khi đi tiểu bằng cách chuẩn bị sẵn giấy thấm. Khi tắm có thể tránh làm ướt băng gạc bằng cách mang bao cao su. Bên cạnh đó, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas, đồ uống có cồn...vì chúng làm chậm quá trình hồi phục vết thương.

Tư Vấn


Trên là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Đại Tín về việc người lớn có nên cắt bao quy đầu không, nếu còn vấn đề nào thắc mắc vui lòng gọi về hotline 0274.3685.999 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét